Trending
Loading...
Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Vất vả lắm chúng tôi mới có con từ thụ tinh ống nghiệm mà chồng hờ hững

Tôi 27, còn chồng 31 tuổi. Tôi đang mang thai, đứa bé từ thụ tinh ống thử vì chồng tôi bị vô sinh. Dẫu vậy tôi chưa từng nghĩ sẽ bỏ chồng nhưng anh luôn đánh rơi niềm tin của tôi, hết lần này đến lần khác dù tôi đã cố dung thứ. Cưới nhau 4 năm nhưng không biết bao lần tôi khóc vì anh. Những tin nhắn ỡm ờ, lời nói dối, chuyện ngụy biện… Tôi chỉ bắt gặp tin nhắn, không phải bắt tận tay. Những lần đầu tôi tự nhủ rằng bản tính chồng tốt, chỉ là trêu ghẹo. Nhưng tới giờ tôi biết là mình chỉ đang ru ngủ bản thân thôi. Tôi từng bị lây bệnh từng lớp nhưng anh ta không đủ quả cảm thừa nhận. qua một năm chữa trị với cái đau tinh thần còn gấp bội nỗi đau thân xác, đã có nhiều lần tôi muốn tự vẫn nhưng với thèm khát được làm mẹ nên tôi vừa cố chữa bệnh, vừa đi học, đi làm, làm thêm để kiếm tiền.

Ngày đi chọc trứng, tôi tiếp kiến phát hiện anh ta nhắn tin với người khác. Còn bữa nay, ngày con vẫn chưa rõ tim thai, anh lại vẫn như vậy. Anh nói không có gì, đó chỉ là tin nhắn hỏi về bệnh án của anh. Anh tưởng tôi ngốc hay sao mà tin những lời vớ vẩn đó. Hỏi về bệnh án mà không có lấy một chữ về bệnh, toàn ốm mập, rồi gửi hình và hẹn cà phê. Khám về, thuốc không thèm uống mà lại quan tâm về bệnh đến nỗi nhắn tin hỏi cô bé đó sao? Thật kinh tởm. Đến giờ nằm nghe tiếng ngáy của anh ta, tôi muốn phát điên lên. Tôi chỉ muốn bỏ đi ngay nhưng mẹ chồng tôi ngày ngày mong mỏi cháu, bà thương và chăm tôi như con nên thật sự không đành và cũng không muốn làm bà buồn.

Công việc của chồng lương không ổn định, có tháng làm không đủ cho anh ta tiêu xài. Tôi tự chủ kinh tế, làm đủ nghề để vừa trị bệnh, kiếm con, vừa học thêm. có nhẽ vì tôi không muốn dựa dẫm vào ai, tính liệu toàn vẹn nên chồng không thấy khó khăn và cuộc sống vẫn êm ả chăng? Lần này tôi không buồn khóc nữa, mà thấy coi thường, không muốn nhìn mặt chồng và mất hết niềm tin. Anh ta là kiểu người rất dễ bắt chuyện với người khác, xin số làm quen. Nói một cách khách quan, anh ta cũng tốt tính, không bia rượu, cá độ nhưng ham chơi, lười nhác, chỉ biết đi làm rồi đi chơi, không phụ giúp việc gì ở nhà, không phải mẫu đàn ông rường cột gia đình.

Giờ tôi đang nghĩ về khái niệm hạnh phúc và có phải đã đến lúc nên yêu bản thân không? Tại sao tôi lại chịu đựng, hy sinh trong khi anh ta không hề trân trọng tôi. Đã bao lần tôi giải thích, đủ lý lẽ và thật tình nhưng anh ta không để vào đầu. Nếu con không ở lại bên cạnh, tôi sẽ ly hôn và tìm hạnh phúc mới, không còn cái chung tôi cũng không còn gì quyến luyến một người chồng như vậy. Nếu nhân duyên mang con đến và ở lại, tôi sẽ bảo vệ con đến cùng, sau khi sinh con ổn định, tôi sẽ ly hôn. Nhưng nghĩ suy tôi lại thấy thương bán máy in Đà Nẵng con. Tôi rối bời quá, mong chuyên gia và bạn đọc hãy cho tôi lời khuyên.

Thủy

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào bạn Thủy,

Không biết khi hai vợ chồng yêu nhau và trước khi chồng bạn phát hiện vô sinh thì tình cảm thế nào? Anh ấy có hay nhắn tin với những cô gái khác, hững hờ, vô tâm với bạn không? Và chồng bạn có chịu thương chịu khó đi làm, vun vén cho gia đình không? Nếu ngay từ đầu đã vậy thì rõ ràng tính cách và thói quen sống của anh ta là như vậy, thành thử những gì đang diễn ra tiếp theo cũng là điều dễ hiểu.

Còn nếu mọi thứ chỉ biến đổi sau khi chồng bạn phát hiện mình vô sinh, tức thị chuyện chẳng thể sinh con ảnh hưởng rất lớn khiến anh ấy cảm thấy sốc, nản, bất cần đời. Và những gì anh ấy đang làm chính là bộc lộ rõ ràng cho điều đó. Nếu vì căn nguyên này, chồng bạn cần thời gian, sự động viên từ phía bạn và người thân để có thể vượt qua.

Ngoài ra, gia đình hai bên có biết chuyện chồng bạn bị vô sinh không? Đứa con mà bạn có được từ thụ tinh ống nghiệm là nhờ đi xin tinh trùng từ bệnh viện? Nếu là từ xin tinh trùng và gia đình đã biết, việc trước hết là bạn hãy buông lỏng ý thức, dành tất tật tâm não để lo cho sức khỏe của mình và bảo vệ thai nhi. Có thể nhờ gia đình tác động vào chồng, song song lôi kéo anh ấy vào những hoạt động có sự hiện diện của con như đi khám, siêu thanh,... Hãy bộc lộ cho chồng thấy, dù thế nào đứa bé vẫn chính là con anh, bạn và nó sẽ luôn yêu thương anh, cả ba là một gia đình. Trong trường hợp gia đình chưa biết, bạn nên san sớt nhẹ nhõm, nhờ mọi người viện trợ mình khuyên lơn, động viên chồng.

Nếu bạn đã nỗ lực nhưng không có sự thay đổi theo chiều hướng hăng hái, vậy hãy gạt bỏ mọi thứ qua một bên, toàn tâm giữ giàng sức khỏe, coi ngó cái thai bởi bạn có được con không phải dễ dàng. Hãy xem đó là trái ngọt sau bao ngày bạn cố và lấy con làm động lực, niềm vui. Sau khi sinh con khỏe mạnh xong rồi bạn mới nên tính tiếp. Trong thời kì mang bầu, nếu tâm cảnh quá nặng nề, bạn có thể về nhà ngoại ở để dưỡng thai.

Chúc bạn bình an.

Muốn được chuyên gia tâm lý tham mưu, mời bạn gửi tâm can tại đây .

bạn đọc gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các san sớt của bạn sẽ được đăng tải trên tâm can

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top