Trending
Loading...
Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Samsung kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng 50% trong Q1/2018, mảng OLED không đạt chỉ tiêu do doanh số iPhone X thấp

Nửa cuối năm 2017 là khoảng thời kì rỡ ràng đối với Samsung, nhờ có mảng kinh dinh chip nhớ tăng trưởng đột biến và smartphone cũng hồi sinh trở lại. Tuy nhiên theo vắng của Reuters, Samsung kỳ vọng đà tăng trưởng này sẽ thi bang lai xe may a1 tiếp kiến mạnh mẽ trong Q1/2018, thay vì chững lại như dự đoán của một số chuyên gia.

Theo bẩm, Samsung dự định sẽ công bố bản chỉ dẫn cho các cổ đông vào cuối tuần này. Trong đó, lợi nhuận Q1/2018 được kỳ vọng sẽ đạt 13,7 tỷ USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái là 8,8 tỷ USD. dù rằng mức tăng trưởng này giảm so với tốc độ 80% của Q4/2017.

Lee Jae-yun, một nhà phân tích của công ty Yuanta cho biết: "Sau sự bùng nổ cuối năm ngoái, tốc độ tăng trưởng của mảng kinh dinh chip nhớ sẽ chậm lại. Tuy nhiên nhờ tăng doanh số bán hàng và cắt giảm chi phí, nên Samsung vẫn sẽ đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận cao".

Theo Reuters, Samsung thu về 70 cent lợi nhuận hoạt động trên mỗi 1 USD chip DRAM được bán ra. Tỷ suất lợi nhuận lên đến 70% là nguyên nhân giúp cho gã đồ sộ Hàn Quốc liên tiếp phá vỡ các kỷ lục lợi nhuận. Mảng kinh doanh chất bán dẫn và chip nhớ chiếm tới 3/4 tổng lợi nhuận của Samsung.

Đối với mảng kinh doanh smartphone, dự định có khoảng 9,3 triệu chiếc Galaxy S9 được bán ra trên toàn cầu trong Q1/2018, không dị biệt nhiều so với Galaxy S8 năm ngoái. Tuy nhiên mảng sản xuất màn hình OLED chỉ đạt 60 - 65% doanh thu dự kiến, căn nguyên do doanh số bán iPhone X khá thấp.

Tham khảo: Reuters

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top