Trending
Loading...
Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông cao hơn xe buýt được 'đa số chấp thuận'

UBND thành phố Hà Nội đang giao Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông, trình các cơ quan có thẩm quyền duyệt trước tháng 9 năm nay.

Để xây dựng phương án trên, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị khai hoang dự án) đã tiến hành khảo sát quan điểm với khoảng 1.500 người là sinh viên, hộ dân sống gần tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. phần nhiều người dân được hỏi ưng ý giá vé lượt đường sắt tỉnh thành cao hơn giá vé ô tô buýt từ 30-37%; giá vé tháng cao hơn giá vé tháng xe buýt là 15%.

Vé tàu điện nhỏ gọn giống thẻ ATM, dùng công nghệ đương đại, có tính bảo mật cao, bán ở các nhà ga hoặc máy bán vé tự động. Vé sẽ được kết hợp liên thông, sử dụng cho các công cụ vận chuyển công cộng khác như ô tô buýt thường, ô tô buýt nhanh.

Hành khách có thể mua vé đi theo lượt, theo ngày, tuần, tháng; vé theo nhóm nhiều người.

13 đoàn tàu, mỗi tàu có 4 toa đã được nhập về Hà Nội. Ảnh: Đ.Loan

13 đoàn tàu, mỗi tàu có 4 toa đã được nhập về Hà Nội. Ảnh: Đ.Loan

Để chuẩn bị vận hành tuyến xe điện trên cao Cát Linh - Hà Đông, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết đã tuyển dụng 681 cần lao, trong đó có 190 người được đưa đi học ở Trung Quốc. C ác cần lao này đều đã xong đào tạo lý thuyết và chờ thực hành trên tuyến.

Sở Giao thông tải cũng đang nghiên cứu phương án kết nối các tuyến xe buýt, tải khách liên tỉnh tại khu vực Hà Đông với tuyến đường sắt tỉnh thành trước nhất ở Hà Nội.

Dự kiến khi tuyến đường sắt này hoạt động sẽ vấn thêm lượng lớn hành khách sử dụng công cụ công cộng trên quốc lộ 6 và đường Lê Văn Lương - Giảng Võ. Việc tổ chức các tuyến buýt để kết nối với đường sắt Cát Linh - Hà Đông giúp mở mang vùng phục vụ của vận chuyển công cộng, tạo điều kiện giãn bớt mật độ dân cư ra các khu vực ngoại ô, giảm ùn tắc trên quốc lộ 6.

Theo kế hoạch, ngày 2/9, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ bắt đầu vận hành thử từ 3 đến 6 tháng.

Khu Depot tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông gấp rút hoàn thành
Khu Depot tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông gấp rút hoàn tất

Công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông đầu tháng 4/2018

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông dài 13 km trên cao, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông), quờ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất, đường ray đôi khổ 1.435 mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. thời kì khai hoang từ 3-5 phút/chuyến, mai sau 2 phút/chuyến; tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h, tốc độ khai khẩn bình quân là 35 km/giờ.

Dự án có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008, đến năm 2016, được điều chỉnh tổng thi bang lai xe a1 mức đầu tư là hơn 868 triệu USD (tăng 315 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198 triệu USD.

Hiện vé lượt xe buýt ở Hà Nội có các mức giá: 7.000 đồng, 8.000 đồng và 9.000 đồng/người/lượt.

Vé tháng một tuyến cho h ọc sinh, sinh viên là 55.000 đồng, liên tuyến 100.000 đồng; vé tháng cho các trường hợp không ưu tiên một tuyến 100.000 đồng, liên tuyến 200.000 đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top