Trending
Loading...
Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Toả sáng ở World Cup nhưng Ronaldo lại bị gỡ bỏ tượng đồng tại quê nhà Bồ Đào Nha

Câu chuyện về bức tượng đồng của Ronaldo ở thành phố Madeira chưa khi nào hết rầm rĩ và mới đây nó lại nối gây ra tranh biện lớn cho người dân địa phương.

Hồi tháng 3 năm ngoái, sân bay ở thành thị Madeira (Bồ Đào Nha) được chính quyền nơi đây đổi tên từ Santa Catarina thành Cristiano Ronaldo. Đây được xem là niềm vinh hạnh rất lớn của siêu sao người Bồ sau khi anh đã có sự nghiệp thi đấu huy hoàng và là một trong những huyền thoại của làng túc cầu hiện đại.

Cristiano Ronaldo trong sự kiện ra mắt sân bay mang tên mình tháng 3/2017.

Cristiano Ronaldo trong sự kiện ra mắt phi trường mang tên mình tháng 3/2017.

Mặc dù vậy, tại buổi lễ trọng thể giới thiệu tên trường bay mới có sự góp mặt của CR7, nhiều quan khách dự lẫn cá nhân chủ nghĩa Ronaldo cũng không khỏi sốc khi thấy bức tượng tạc theo phong cách của anh đặt tại cửa chính của phi trường. Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc Emanuel Santos tạo tác dựa trên ý tưởng về nét "ngông" trên khuôn mặt của Ronaldo với nụ cười mỉm mỗi khi anh làm bàn. dù rằng có ý nghĩa như vậy nhưng theo giới phê bình nghệ thuật, nó xứng đáng được xếp vào đội ngũ những bức tượng về sao thể thao xấu xí nhất trên thế giới .

Bức tượng đồng gây tranh cãi của Ronaldo.

Bức tượng đồng gây tranh luận của Ronaldo.

Mới đây, trong khi đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đang có phong độ tốt ở World Cup 2018 thì câu chuyện về bức tượng đồng này lại một lần nữa gây tranh cãi trên chính quê nhà của anh. Số là chính quyền của đô thị Madeira quyết định gỡ bỏ bức tượng đồng này đi và thay bằng tác phẩm khác. Điều này không làm cho người dân địa phương thấy thúc mà ngược lại họ phản đối rất kịch liệt.

Bức tượng mới được thay thế ở sân bay thành phố Madeira.

Bức tượng mới được thay thế ở sân bay thị thành Madeira.

Bức tượng mới thay thế đã gây khó chịu cho người dân nơi đây bởi nó không giống với hình tượng của Ronaldo và cũng chẳng thể hiện được thần thái của siêu sao người Bồ. Người dân địa phương đề nghị chính quyền phải đặt lại bức tượng cũ vì dù bị "vạn người chê", nó cũng đã là điều quen thuộc đối với những người thương mến CR7.

Có thể thấy, Ronaldo không chỉ đi vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới mà còn có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với đời sống và văn hoá thi bằng lái xe a1 của người dân Bồ Đào Nha. Mọi điều can hệ đến chân sút sinh năm 1985 đều được người dân Bồ Đào Nha đặc biệt quan tâm.

Hai bức tượng của CR7 đang gây tranh cãi ở quê nhà Madeira.

Hai bức tượng của CR7 đang gây bàn cãi ở quê nhà Madeira.

Ronaldo không chỉ là huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha mà còn được người dân bản xứ xem như anh hùng dân tộc.

Ronaldo không chỉ là huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha mà còn được người dân bản xứ xem như "anh hùng dân tộc".

(Ảnh: Internet)

Hãy theo dõi YAN News để cập nhật tin tưởng.# thể thao, bóng đá mới nhất 24h nha!

FIFA WORLD CUP 2018 - GIẢI BÓNG ĐÁ vô địch THẾ GIỚI 2018

World Cup 2018 - Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21, được tổ chức tại Nga. Đây là lần đầu tiên, giải được tổ chức tại một quốc gia thuộc khu vực Đông Âu và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Giải đấu được tổ chức tại Nga từ 14 tháng 6 đến 15 tháng 7 năm 2018.

Giải đấu sẽ bao gồm 32 đội tuyển quốc gia, trong đó có nước chủ nhà Nga. Trận chung kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 7 ở Moskva tại sân vận động Luzhniki.

Đội vô địch World Cup 2018 sẽ giành quyền dự Cúp Liên đoàn các châu lục 2021.

Cùng YAN News cập nhật liên tục lịch thi đấu và tỉ số các trận tại World Cup 2018 nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top