Trending
Loading...
Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Brooks Koepka vô địch US Open năm thứ hai liên tiếp

Ở một giải major đổi sân đấu liê n tục qua từng năm như US Open, việc bảo vệ chức quán quân được coi như kỳ tích. Koepka mới là người thứ ba làm được điều này trong 75 năm qua, sau Ben Hogan năm 1951 và Curtis Strange năm 1989.

Danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp cũng dập tắt những ngờ về đẳng cấp thực thụ của golfer 28 tuổi. Trong thời tiết gió mạnh ở cả bốn vòng, Brooks Koepka là người ổn định nhất ở sân đấu Shinnecock Hills.

Brooks Koepka đăng quang thuyết phục tại US Open năm thứ hai liên tiếp. Ảnh: AP.

Brooks Koepka đăng quang thuyết phục tại US Open năm thứ hai liên tiếp. Ảnh: AP.

Trong số bốn người dẫn đầu vòng ba, Daniel Berger và Tony Finau sớm dính ở ngày đấu cuối. Chỉ còn Dustin Johnson bám đuổi được Brooks Koepka – golfer sớm bứt lên với ba birdie trong năm hố đầu.

Nhưng Koepka và Johnson cùng bogey ở hố 11, khiến màn thi bằng lái xe máy a1 biểu diễn trước đó của Tommy Fleetwood bỗng trở thành có ý nghĩa. Fleetwood đánh 63 gậy (par70), và là người thứ sáu trong lịch sử US Open đạt -7 gậy ở một vòng đấu. Với tổng +2, golfer Anh chỉ kém Koepka một gậy khi giải còn bảy hố.

* Vòng bốn với -2 gậy của Koepka

Vòng bốn với -2 gậy của Koepka
Vòng bốn với -2 gậy của Koepka

Johnson mắc thêm hai bogey, tự gạt bản thân khỏi cuộc đua vô địch. Còn Koepka cho thấy bản lĩnh khi gió càng ngày càng mạnh trong buổi chiều. Anh cứu par ở bốn hố liên tiếp, trước khi ghi birdie quan yếu ở hố 16.

Điểm birdie đó giúp Koepka nới xa cách với Fleetwood lên hai gậy. Với lợi thế đó, Koepka kiểm soát được tình hình, dù không thể đưa bóng lên green đúng lộ trình ở hố 18. Golfer 28 tuổi chấp nhận mắc bogey ở hố cuối, nhưng vẫn đăng quang với một gậy tốt hơn Fleetwood.

“Đăng quang hai lần liên tục tại US Open là điều không thể tin nổi”, Koepka bất thần với thành công của bản thân. “Năm ngoái tôi chơi tại Erin Hills, sân đấu khác hẳn với Shinnecock Hills. Năm nay mọi thứ khó hơn rất nhiều. Tôi đã khởi đầu với 75 gậy ở vòng một, điều đó khiến chức quán quân càng trở nên khó tin”.

Nhà quán quân Koepka đạt -2 gậy ở vòng bốn và tổng +1 gậy trong cả giải, đồng nghĩa không có golfer nào chấm dứt US Open với thành tích âm gậy. Koepka cũng là golfer thứ tư quán quân US Open hai lần trước tuổi 30, bên cạnh Tiger Woods, Jack Nicklaus và Ernie Els.

Tommy Fleetwood độc chiếm vị trí thứ nhì, có năm thứ hai liên tiếp kết thúc trong top bốn US Open. Golfer Anh chỉ thừa đúng một gậy tại vòng cuối để độc chiếm kỷ lục vòng đấu tốt nhất lịch sử US Open.

Fleetwood không vô địch, nhưng vẫn có vòng golf để đời. Ảnh: AP.

Fleetwood không quán quân, nhưng vẫn có vòng golf để đời. Ảnh: AP .

“Tôi cách sáu gậy so với ngôi đầu trước vòng cuối”, Fleetwood san sớt. “Mục tiêu của tôi là đánh vòng golf tốt nhất lịch sử giải và cùng chờ các đối thủ sảy chân. Thực ra tôi muốn đánh 62 gậy chứ không phải 63. Dù sao, đây vẫn là một vòng đấu đáng nhớ”.

Fleetwood bỏ lỡ thời cơ đạt 62 gậy khi cú gạt từ khoảng cách ba mét của anh ở hố 18 không đi vào hố. Cú gạt hỏng khiến golfer Anh mất luôn cơ hội đưa giải đấu vào loạt play-off.

* Vòng bốn với -7 gậy của Fleetwood

Vòng bốn với -7 gậy của Fleetwood
Vòng bốn với -7 gậy của Fleetwood

Sáu vị trí dẫn đầu cách nhau mỗi người một gậy. Koepka quán quân với điểm +1, Fleetwood đạt +2 gậy, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về số một thế giới Dustin Johnson (+3), Patrick Reed (+4), Tony Finau (+5) và Xander Schauffele (+6).

US Open 2018 là giải major mà hồ hết các danh tiếng lớn như Tiger Woods, Jordan Spieth hay Rory McIlroy đều không vượt qua nhát cắt. Trong số những đứa ở lại, Phil Mickelson xếp T48 với +16 gậy, còn số hai thế giới Justin Thomas đánh +12 gậy, xếp T25.

Nhân Đạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top