Trending
Loading...
Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Tập áp cuối mùa hai 'Westworld' liên tiếp có bất ngờ

* Bài viết tiết lậu nội dung phim

Tập phim đầu đề Vanishing Point phát sóng sáng 18/6 (giờ Việt Nam). Đúng như phong cách quen thuộc của các series Mỹ, tập gần cuối mùa có nhiều bất ngờ và kết thúc lửng lơ, trước khi cảnh huống được giải quyết ở tập cuối.

Các tuyến nội dung chính đều có diễn biến quan yếu. William (Ed Harris đóng) đi cùng con gái Emily (Katja Herbers đóng). Họ nhắc lại chuyện mẹ của Emily trẫm mình sau khi xem những hành động của William thời trẻ trong công viên. William dần mất trí, nghĩ Emily là một robot do Ford (Anthony Hopkins đóng) - cựu giám đốc công viên - tạo ra để dẫn dụ ông. Ông bắn chết con gái rồi ngẫm nghĩ về cuộc thế mình, nghi mình là robot. Tập phim kết thúc với cảnh William bắt đầu rạch tay để xem bên trong cơ thể ông.

* Một số cảnh trong phim

Tập chín mùa hai 'Westworld' - Vanishing Point
Tập chín mùa hai 'Westworld' - Vanishing Point

Người máy Maeve (Thandie Newton đóng) vẫn đang bị giữ ở Mesa. Nhóm quản lý công viên của Charlotte (Tessa Thompson đóng) trích xuất từ Maeve đoạn mã chứa khả năng kiểm soát các robot khác. Họ nhập nó vào một nữ robot, định sử dụng người máy này làm vũ khí chống nhóm của Dolores trong cuộc chiến sắp tới.

Bị phần ý thức của Ford điều khiển, robot Bernard (Jeffrey Wright đóng) đến truyền thông điệp của Ford cho Maeve. Ford ngợi khen cô là nữ người máy tiến bộ vượt bậc về nhận thức, đồng thời ngầm hứa sẽ giải cứu cô. Bernard thi bang lai a1 sau đó cùng nữ viên chức Elsie (Shannon Woodward đóng) đến Valley Beyond - địa điểm bí ẩn mà các phái đều đang tìm đến. Ford đề nghị Bernard giết Elsie nhưng người máy cự, cố loại bỏ phần ý thức của Ford khỏi chương trình của mình. chung cuộc, Bernard bỏ Elsie lại để đi một mình.

Bernard liên tục bị giằng xé nội tâm trong mùa này.

Bernard liên tục bị xâu xé nội tâm trong mùa này.

Trong khi đó, nhóm của nữ người máy Dolores (Evan Rachel Wood đóng) và Teddy (James Marsden đóng) bị các robot đóng vai thổ dân da đỏ ngăn chặn trên đường đến Valley Beyond . Sau trận chiến đẫm máu, nhóm Dolores thắng lợi nhưng chỉ có cô và Teddy còn sống. Teddy nhận ra việc mình bị Dolores tái lập trình cách đây vài tập để trở thành người hung ác. Bị dằn vặt, anh bất thần chọn cách tự sát chứ không hài lòng làm kẻ xấu.

Ở tập này, bí mật về Valley Beyond được hé lộ qua lời Bernard. Nó được gọi là The Forge - nơi cất giữ bản sao tinh thần của các vị khách từng đến công viên. Bất kỳ ai đến đây đều bị theo dõi và ghi nhận các hành vi, từ đó các nhà khoa học tạo ra một bản sao ý thức của họ.

Dù đã chết ở mùa một, Ford vẫn tiếp tục có ảnh hưởng lớn ở mùa hai nhờ phần ý thức được lưu lại của mình.

Dù đã chết ở mùa một, nhân vật Ford vẫn tiếp chuyện có ảnh hưởng lớn ở mùa hai nhờ phần tinh thần được lưu lại của mình.

Với cách kể chuyện đa tuyến, đan xen cảnh hồi ức và ngày nay, tập mới của Westworld thách thức khả năng suy luận. Khán giả phải sắp đặt các mảnh ghép được cài cắm từ các tập trước để hiểu câu chuyện hiện tại. Diễn xuất của hai tài tử Anthony Hopkins và Ed Harris cũng gây ấn tượng trong tập này. Những câu thoại của Hopkins chậm rãi, đầy sức nặng, liên tiếp gợi ngẫm ngợi còn Ed Harris miêu tả thành công nhân vật dần trở thành điên loạn.

Tập cuối mùa hai - tên The Passenger - sẽ phát sóng sáng 24/6. Westworld ra mắt năm 2016, do Jonathan Nolan và Lisa Joy thực hiện, được xem là bom tấn của đài HBO trong mảng phim truyền hình. Mùa đầu cuốn 12 triệu lượt xem, cao nhất trong mùa đầu của các series thuộc kênh này. Câu chuyện kể về Westworld - một công viên mô phỏng miền Viễn Tây nơi khách tham quan có thể làm tình và bắn giết thỏa thích với các robot. Tuy nhiên, những người máy dần phát triển ý thức và nổi loạn. Mùa hai nối theo chân các robot, cũng như giới thiệu một số công viên lân cận có bối cảnh nền văn hóa khác.

Ân Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top