Trending
Loading...
Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Đàm phán thất bại, Triều Tiên đòi Hàn Quốc tôn trọng lời hứa Bàn Môn Điếm

Trong tuyên bố Bàn Môn Điếm tại thượng đỉnh liên Triều, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đồng ý ngừng quơ các hành vi thù địch lẫn nhau, tăng cường hiệp tác và thảo luận trong nhiều lĩnh vực.

Các cuộc họp tiếp theo đã được tổ chức để trao đổi ý kiến về những bước đi hiệp tác cụ thể, trong đó có cuộc đàm phán quân sự hôm 14.6 nhằm giảm găng giữa 2 miền.

"Các cuộc họp trong từng lĩnh vực giữa 2 miền Triều Tiên có vai trò quan yếu trong việc thực hiện Tuyên bố Bàn Môn Điếm" - trang web tuyên truyền Uriminzokkiri viết.

"Các cuộc họp về quân sự, kinh tế, văn hóa và các lĩnh vực khác cần có vai trò riêng. Điều tối quan yếu là phải duy trì ý thức và mục đích của thỏa thuận đạt được trong hội nghị thượng đỉnh, ủng hộ hợp nhất, hòa bình và thịnh vượng của 2 miền Triều Tiên" - website viết.

Meari, một kênh tuyên truyền khác của Triều thi bang lai a1 Tiên, cũng kêu gọi Seoul tuân thủ ý thức của thỏa thuận thượng đỉnh, tránh bất kỳ cụ nào cản ngăn việc thực hành.

Sự nhấn mạnh của báo chí Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh có những lo ngại rằng có thể đã có những bất đồng trong cuộc thương thảo quân sự liên Triều mới nhất.

Hôm 14.6, Hàn Quốc và Triều tiên sư chức hội đàm quân sự cấp tướng lần trước tiên trong 10 năm, trong đó 2 bên đồng tình khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc quân sự, nhưng không giải quyết được dị biệt về việc thiết lập đường dây nóng giữa giới chức quân sự 2 nước, hoặc tổ chức cuộc gặp của 2 bộ trưởng quốc phòng.

Trong phát biểu bế mạc, đoàn trưởng Triều Tiên, trung tướng An Ik-san thông tõ không ưng với kết quả hội đàm, tuyên bố "chúng ta không nên có cuộc trò chuyện như thế này một lần nữa" - theo Yonhap.

Hiện 2 miền Triều Tiên đang tổ chức thương lượng về cộng tác trong lĩnh vực thể thao, thành lập đội tuyển chung dự Thế vận hội Châu Á sắp tới.

Cuộc họp của Hội chữ thập Đỏ cũng sẽ được tổ chức vào cuối tuần này để bàn về việc sum hiệp các gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên 1950-53 và luận bàn các vấn đề nhân đạo khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top