Trending
Loading...
Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

200.000 nghìn sinh viên thất nghiệp, chuyện tưởng đùa mà là thật

Tốt nghiệp đại học hẳn hoi, tuy nhiên hơn 200.000 cử nhân không tìm được việc làm luôn là dấu hỏi đối với những người trong cuộc. Rất nhiều thời cơ việc làm như hiện, vậy vì sao số lượng sinh viên ra trường thất nghiệp vẫn lớn?

200.000 nghìn sinh viên thất nghiệp, chuyện tưởng đùa mà là thật

BẠN THẤT NGHIỆP VÌ…

Muốn chọn công việc đúng chuyên ngành đã được học

Có thể bạn không biết , trong số hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp, có rất nhiều người ra trường mấy năm chưa tìm được việc làm hợp với chuyên ngành đào tạo. Và đó là chuyện thường ngày.

Chúng ta nên nhận thức rộng hơn, không phải cứ ra thi bằng lái xe máy a1 trường là làm được việc ngay, đặc biệt là tự ép mình phải đúng ngành nghề. Các bạn nên ưng ý làm việc trái ngành để có kinh nghiệm, va chạm và cập nhật thêm kiến thức còn thiếu để tìm công việc ăn nhập hơn.

Chê lương thấp, không xứng đáng với hạng “khá- giỏi” của bằng đại học

200.000 nghìn sinh viên thất nghiệp, chuyện tưởng đùa mà là thật

Cụ thể theo kết quả khảo sát của một kênh tuyển dụng uy tín, 72% công việc dành cho người mới ra trường có mức lương mà nhà tuyển dụng đề xuất từ khoảng 5.700.000 – 11.400.000 đồng.

Tuy nhiên, nhóm sinh viên mới tốt nghiệp lại quan tâm và ứng tuyển nhiều nhất vào những công việc có mức lương khoảng 15.900.000 – 22.600.000 đồng.

Kinh nghiệm thực tại chưa nhiều nhưng các bạn sinh viên lại mong mỏi một mức lương quá cao , không kiếm được việc làm là một chuyện hiển nhiên.

Không tự tin vì không có kinh nghiệm trái ngành

200.000 nghìn sinh viên thất nghiệp, chuyện tưởng đùa mà là thật

Quyết định thi trường nào chỉ là một thí điểm đầu tiên. nên, trên đường đời sau này nếu có phát hiện ra một thị hiếu khác thì vì sao lại không cho bản thân một nhịp?

Có đến trên 90% sinh viên đáp là thi vào trường theo lời khuyên của bố mẹ, họ hàng, hay đơn giản thi theo bạn bè vì tưởng trường đó/ngành đó oai hoặc hay ho lắm. Tuy nhiên đến khi ra trường rồi mới bất giác nhận ra “không-có-gì-để-làm”.

bởi thế, hãy dạn dĩ ứng cử vào một công việc bạn thích nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm . Hãy coi công việc ấy như một cơ hội để khám phá bản thân, biết đâu lại là một điều may mắn ?

ỨNG TUYỂN NGAY VÀO YAN DIGITAL

200.000 nghìn sinh viên thất nghiệp, chuyện tưởng đùa mà là thật

Bạn là sinh viên báo chí – truyền thông, marketing, quay – dựng – thiết kế? Và đang nằm trong diện thất nghiệp hoặc có “nguy cơ” bị thất nghiệp, thì đừng ngần ngại chi mà không gửi một CV được đầu tư kĩ lưỡng, chỉnh chu về cho YAN TRẺ.

Đừng đổ lỗi cho giáo dục, thất nghiệp hay không là do chính bạn không chịu từng hoặc đã từng bỏ lỡ nhiều nhịp. Thôi than vãn và bắt tay vào làm ngay một cái CV đi! Dù là công việc gì thì cũng mang lại cho bạn rất nhiều kinh nghiệm.

Chúng tôi – ngôi nhà YAN Digital đang mở rộng vòng tay tuyển rất nhiều vị trí từ intern cho đến freelancer, nếu trình diễn.# tốt bạn còn có nhịp được đào tạo lên các vị trí cao hơn.

CÁC VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG TẠI YAN DIGITAL

  • Copy-writer
  • Social Content Creator
  • Social media executive
  • Trợ lý Social media
  • Intern

Còn chờ gì mà không gửi ngay CV về cho chúng tôi. Sẵn sàng đón chào một nhịp mới nào!

(Gửi CV về email: thanhtruc.nguyen@yan.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top