Agribank đã hoàn trả tiền cho 12 khách hàng có tài khoản bị "bốc hơi" trong đêm
Các chủ account này đã bị rút tiền dù không thực hiện giao tế trong đêm 25/4/2018.
- 27-04-2018 Chuyên gia an ninh mạng Bkav "giải mã" cách tiến công, hack trương mục Agribank
- 27-04-2018 Tiền bốc hơi trong trương mục: Agribank công nhận ATM bị cài thiết bị sao chép dữ...
- 26-04-2018 Agribank nói đã khóa trương mục nhưng tiền tài khách hàng vẫn "bốc hơi" trong đêm
ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa có thông báo cho biết đã hoàn tất việc hoàn trả tiền cho khách hàng rút cục trong tổng số 12 khách hàng có trương mục thẻ bị trừ tiền dù không thực hiện giao tế hôm mai 25/4/2018 với căn do được nhận định có thể do chủ thẻ bị ăn cắp thông báo dữ liệu thẻ trong quá trình dùng.
Cụ thể, nhà băng cho biết, chiều ngày 27/4/2018, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao tế tại ATM thuộc khuôn khổ quản lý của Agribank.
Đối với 9 chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đã thu thập chứng từ và sau khi nhận được kết quả từ các tổ chức tín dụng hệ trọng, đến 11h30 ngày 04/5/2018, Agribank đã hoàn thành việc hoàn tiền đầy đủ cho khách hàng rút cục.
Trước đó , như chúng tôi đã thông tin ngày 25/4, một số viên chức tại Kênh Truyền hình dân chúng có địa chỉ tại Hàng Trống, Hà Nội nhận được tin nhắn điện thoại báo tiền trong trương mục ngân hàng của họ tại Agribank đang liên tiếp được rút. Điều đáng nói là các cá nhân chủ nghĩa này đều không thực hiện bất cứ giao thiệp nào trong thời điểm kể trên. Thống kê cho thấy, các cá nhân trên đã bị rút mất số tiền từ 10 - 24 triệu đồng/người.
Sau khi sự việc trên diễn ra, các nạn nhân đã báo cho phía ngân hàng Argibank để khóa các account trên. Đến 22h cùng ngày, Argibank xác nhận đã khóa hết thảy account của cán bộ, viên chức Kênh Truyền hình quần chúng. # để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, đến lúc 23h30, trương mục của 1 viên chức của Kênh Truyền hình Nhân dân lại nối bị rút tiền. Trong vòng 6 phút, 8 giao tế với tổng số tiền là 24 triệu đồng trong tài khoản đã bị rút ra.
Agribank sau đó cho biết, qua xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng những thẻ này của một số khách hàng đã bị sử dụng ở những máy rút tiền tự động, nghĩa là các cây ATM đã bị cài đặt thiết bị sao chép dữ liệu thông báo của thẻ, dẫn đến một số thẻ bị phát hành giả.
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra ngày 3/5, đại diện NHNN là Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, theo vắng của Agribank thì ngay sau khi khách hàng có thông báo phản chiếu, Agribank cũng đã rà và thực hiện khóa 53 thẻ. Sau quá trình thẩm tra, theo báo cáo của Agribank, có 12 khách hàng bị mất tiền và nhà băng sẽ hoàn tiền cho các chủ tài khoản.
Trước nghi vấn về an toàn thẻ có vấn đề, đại diện NHNN khẳng định đối với Việt Nam hay bất kỳ nước nào khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Theo số liệu thống kê của tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard, tỉ lệ rủi ro thi bang lai xe a1 trong thanh toán thẻ của Việt nam bình khoảng 1/3 mức rủi ro trung bình của các nước trong khu vực và thế giới, số liệu được thưa tại tháng 9/2016.
Ngọc Toàn
Theo Trí thức trẻ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét