Trending
Loading...
Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Nhân chứng vụ rơi máy bay gần 260 người chết ở Algeria: Nhiều người nhảy khỏi máy bay

Các quân nhân, người thân của họ và một nhóm 30 người trên đường từ bệnh viện ở thủ đô Algeria về trại lánh nạn đã mệnh chung khi chiếc máy bay II-76 do Nga sinh sản gặp nạn sáng 11.4.

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết, phi cơ rơi xuống một cánh đồng gần cứ quân sự ở Boufarik, cách thủ đô Algiers 30km về phía Nam. máy bay bị thiêu rụi và giết chết 247 hành khách cùng 10 thành viên phi hành đoàn.

Không có thông tin chính thức về những người sống sót, nhưng một nhân chứng của AP cho biết, nhiều người đã nhảy ra trước khi máy bay bị rơi. Dzair TV đưa tin, 5 thi bằng lái xe a1 người đang ở trong tình trạng nguy ngập, nhưng không rõ họ ở trên máy bay hay bị thương do ở trên mặt đất.

Một số nhân chứng san sẻ với đài Ennahar của Algeria rằng lửa phát ra từ một trong bốn động cơ ngay khi máy bay cất cánh.

Hình ảnh từ đài truyền hình nhà nước ENTV cho thấy, tàu bay bị lửa thiêu, khói đen đặc, các bộ phận nằm tản mác tại hiện trường. Lính cứu hỏa dập lửa và đưa các tử thi xếp thành hàng trên cánh đồng. tử thi các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện trọng tâm của quân đội Algeria ở ngoại thành Algiers.

Tổng thống Abdelaziz Bouteflika ban bố quốc tang 3 ngày để hoài tưởng các nạn nhân vụ tai nạn hàng không thảm khốc này.

Đây là vụ phi cơ quân sự Algeria gặp nạn trước tiên kể từ tháng 2.2014. Khi đó chiếc C-130 Hercules của Mỹ lao vào một ngọn núi ở Algeria, cướp đi sinh mạng của ít ra 76 người và độc nhất vô nhị một người sống sót.

Theo Tổ chức màng lưới An toàn Hàng không, chiếc Il-76 bốn động cơ sinh sản từ những năm 1970, đưa vào hoạt động năm 1997 và được sử dụng rộng rãi cho cả vận tải hàng hóa và chuyển vận quân sự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top