Trending
Loading...
Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Loa thông minh HomePod của Apple đã không tạo được hit như công ty mong đợi

Apple, vì là đến muộn, nên đã ra sức chào hàng bằng chất lượng âm thanh cao cấp của HomePod. mặc dầu đây là một điểm cộng lớn, song nó vẫn chưa đủ để người tiêu dùng bỏ ra 349 USD để tậu HomePod về nhà.

Vào cuối tháng 3, Apple đã hạ thấp dự báo doanh thu và cắt giảm một số đơn đặt hàng với Inventec Corp. Một trong những nhà sinh sản HomePod cho Apple, theo một nguồn tin cho biết.

Loa thông minh HomePod của Apple đã không tạo được hit như công ty mong đợi - Ảnh 1.

Khi mới ra mắt, có vẻ như HomePod sẽ tạo thành cơn sốt cho người dùng. Theo dữ liệu được cung cấp bởi Bloomberg, số đơn đặt hàng trước khá mạnh, và trong tuần cuối tháng một, doanh số HomePod bán ra chiếm được 1/3 thị trường loa sáng dạ. Nhưng sau đó, khi mà HomePod xuất ngày nay các cửa hàng, doanh số bắt đầu giảm mạnh. Ken Cassar từ Slice cho biết: "Kể cả khi người dùng có thể nghe chất lượng âm thanh của sản phẩm này, doanh số bán hàng vẫn không tăng mạnh được."

Trong 10 tuần đầu khi HomePod mới ra, nó đã chiếm được 10% thị trường loa sáng ý. Trong khi đó, các thiết bị Echo của Amazon chiếm 73%, và Google Home chiến 14%, theo dữ liệu của Slice Intelligence. 3 tuần sau khi khi tung ra thị trường, doanh số hàng tuần của HomePod đã giảm xuống khoảng 4%. Theo các nhân viên của Apple, hàng tồn kho đang bắt đầu dồn đống. Họ cho biết tại nhiều cửa hàng của Apple, họ chỉ bán được dưới 10 chiếc loa mỗi ngày. Apple từ chối bình luận.

Loa thông minh HomePod của Apple đã không tạo được hit như công ty mong đợi - Ảnh 2.

Apple đã có dịp để biến chiếc loa này thành trọng tâm hệ sinh thái của Táo khuyết dành cho mô hình nhà thông minh, bao gồm nhiều thiết bị khác mà không phụ thuộc vào iPhone. Tuy nhiên, chiếc loa này đã không đạt đề nghị này, vì người tiêu dùng nhận ra rằng nó quá phụ thuộc vào iPhone và trợ lý ảo của chiếc loa còn nhiều hạn chế.

Nhà phân tíhc kỳ cựu của Apple, Shannon Cross, nói rằng người tiêu dùng đã tưởng rằng chiếc HomePod có thể làm được nhiều thứ như chiếc Echo và Google Home, như đáp câu hỏi, gọi mua đồ ăn nhanh, và nhiều hơn thế nữa. Nhưng thay cho nên, HomePod chỉ giới hạn trong các chức năng chơi nhạc từ Apple Music, kiểm soát một số thiết bị của nhà thông minh, và gửi tin nhắn duyệt y iPhone. Sự thiết hụt tính năng này đã khiến người dùng thấy lo ngại, nhất là khi sản phẩm này đắt hơn các thiết bị loa sáng ý khác đến 200 USD.

Loa thông minh HomePod của Apple đã không tạo được hit như công ty mong đợi - Ảnh 3.

Khảo sát từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2018, dựa trên số liệu gồm 20.118 người tiêu dùng

Mặc dù đã có vớ các vật liệu để trở thành đối thủ cạnh tranh nghiêm chỉnh của Echo, như Siri và App Store, Apple dường chỉ coi HomePod như là một thứ phụ kiện, giống như tai nghe AirPods, theo như những người đã phát triển sản phẩm này. Khi chiếc Echo ra mắt vào bốn năm trước, các kĩ sư Apple mới chỉ bắt đầu dựng lên phiên bản trước hết của HomePod, và công ty chỉ coi sản phẩm này như là một chiếc loa có chất lượng âm thanh cao thay vì một trợ lý giọng nói ảo cho ngôi nhà.

Để khiến mọi việc trở nên bợt hơn, thiết bị này đã lỡ hẹn ra mắt vào tháng 12, có nghĩa là HomePod đã không được bán ra trong kì mua sắm quan trọng nhất của năm, nhất là khi loa sáng ý là một trong những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trong kì nghỉ lễ năm 2017.

Khi chiếc HomePod rốt cục cũng được bán ra, người tiêu dùng không thể kết nối hai loa lại với nhau để tạo thành âm thanh stereo, hay chơi nhạc trong nhiều phòng khác nhau. Apple đã nói rằng những tính năng này sẽ ra mắt trong năm nay, và phiên bản hệ điều hành beta mới nhất cho iPhone cho thấy tính năng này đang được thí nghiệm. ngoại giả, nhiều người mua HomePod cũng đã phàn nàn rằng thiết bị này đang để lại những dấu vân trắng trên mặt gỗ. Apple cũng đang tìm cách để giải quyết vấn đề này.

Loa thông minh HomePod của Apple đã không tạo được hit như công ty mong đợi - Ảnh 4.

Lỗi vân trắng khiến nhiều người hồ nghi về kiểm định chất lượng của Apple

Apple thường nói rằng họ không núm để bán nhiều sản phẩm nhất trong một hạng mục, và thay vào đó thường vin vào số liệu về doanh thu và trải nghiệm người thi bằng lái xe máy a1 dùng. Trong tuần lễ ra mắt, HomePod chiếm được 72% doanh thu trong hạng mục loa thông minh. Tuy nhiên, trong tháng 2 và tháng 3, tỷ lệ này giảm xuống còn 19%, theo số liệu từ Slice Intelligence, so với con số 68% của Amazon. Google Home và Sonos One đã tuần tự chiếm được 8% và 5% doanh thu.

Gene Munster, đồng sáng lập của Loup Ventures, trông coi rằng doanh số bán HomePod sẽ tăng trong kì nghỉ lễ. Ông cho biết Apple có thể sẽ bán được 7 triệu chiếc HomePod trong năm nay, và gần 11 triệu chiếc trong năm 2019. Munster cũng dự đoán rằng Apple sẽ bán được 29 triệu chiếc Echo trong năm nay, và 39 triệu chiếc trong năm 2019. Alphabet, theo như ông dự đoán, sẽ bán được 18 triệu chiếc Google Home trong năm 2018, và 32 triệu chiếc vào năm sau đó.

Chiếc HomePod vững chắc sẽ được cải thiện. Không phải lúc nào các sản phẩm của Apple cũng tạo được hit khi mới ra mắt. Chiếc Apple Watch cũng đã gặp nhiều thách thức khi mới ra mắt, và giờ, sản phẩm này được xác nhận rộng rãi là một trong những chiếc đồng hồ sáng dạ tốt nhất trên thị trường.

HomePod là một phần trong tham vọng phát triển của Apple trong lĩnh vực phần cứng âm nhạc, và hãng sẽ còn cho ra mắt tai nghe AirPod phiên bản mới trong năm nay và một loại tai nghe over-ear chất lượng cao vào năm 2019. bởi vậy, Apple có thể sẽ liên tục cập nhật phần mềm của HomePod phê duyệt iPhone. dù rằng vậy, Siri vẫn là một điểm yếu của thiết bị này, song mới đây, Apple cũng đã thuê được giám đốc Ai của Google, và điều này có thể sẽ tạo được sự khác biệt trong ngày mai.

Mặc du vậy, Amazon và Google sẽ vẫn tiếp kiến thắt chặt cuộc cạnh tranh nảy lửa này bằng những thiết bị loa thông minh mới, với chất lượng âm thanh tốt hơn, và với nhiều tính năng hơn nữa. Hãy để mắt, Táo khuyết à!

Tham khảo Bloomberg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top