Trending
Loading...
Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Nên xem lại với tình hình bong bóng Bất ĐS

Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam Trần Ngọc Quang nhận định, thị trường BĐS phục hồi và ấm dần lên là một điều tốt. Tuy nhiên, nếu để bùng nổ như giai đoạn trước trước thì cũng đáng lo ngại, nó không phải mục đích của chúng ta.

Nhận định trên được đưa ra tại cuộc tọa đàm với chủ đề “Mua nhà tìm 2 tỷ đồng” được tổ chức vào ngày 24/3. Ông Quang cho biết, thị trường BĐS thực tại đã suy giảm và khó khăn trong hơn 3 năm qua, mức giá ở nhiều dự án chỉ còn bằng 60-70% so với thời kì trước đó.

>>> apartment for rent

Nhưng nếu so với khả năng chi trả và mặt bằng thu nhập của người dân thì giá BĐS nhìn chung vẫn cao, chưa phải là mức hợp lý. Hiện tại, giá bán khá nhiều dự án vẫn chưa sát với giá trị thực của nó

Do đó, mục tiêu quan yếu nhất của các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp làm ăn chân chính là phải đưa giá bán dự án về mức hợp lý, sát với giá trị thực của sản phẩm để thị trường phát triển bền vững và ổn định.

Bà Trần Kiều Dung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, dưới giác độ một nhà phát triển BĐS, bản thân doanh nghiệp cũng không muốn thị trường bùng nổ và phát triển bong bóng.

bất động sản
Nhiều dự án BĐS hiện đang có được lượng giao tiếp tăng mạnh
so với năm vừa qua. Ảnh minh họa

Theo đại diện FLC, nhìn rộng ra, hiện đã và đang xuất hiện tình trạng tăng giá bán ở một số dự án vì những tín hiệu hăng hái từ thị trường. Thời điểm này cơ quan Nhà nước nên cẩn trọng, cần đẩy mạnh quản lý nhằm tránh sự phát triển nóng của thị trường và sự tái xuất của bong bóng BĐS.

>>> house for rent

Theo Phạm Đức Toản, tổng giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển BĐS EZ Việt Nam, phần đông khách mua nhà hiện là người có nhu cầu nhà ở đích thực. Từ sau Tết tới nay, bắt đầu có hiện tượng mua đầu cơ, chiếm khoảng 20% ở mỗi dự án.

Ông Toản nói, nếu đã qua thời đoạn u ám thì kiên cố thị trường sẽ đi lên theo một chu kỳ mới. Theo thống kê của công ty, tại một số dự án, phần nhiều khách mua nhà là người tỉnh ngoài. Doanh nghiệp ước tính, cứ cán bộ cấp trưởng phòng ở những tỉnh phụ cận Hà Nội thì hầu hết đều sở hữu nhà tại Hà Nội.

Nhận định về triển vọng của thị trường trong thời kì sắp tới, ông Trần Ngọc Quang cho biết, trong năm 2015, thị trường BĐS sẽ ấm dần lên nhưng còn phụ thuộc vào vị trí của từng dự án, loại BĐS.

bởi vậy, ngay cả khi thị trường ấm lên và có sự xuất hiện của một bộ phận đầu cơ với mong muốn tìm kiếm lợi nhuận sau đó thì cũng quy luật thông thường của thị trường.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng khuyến cáo, nếu mua và trữ BĐS theo phong trào mà không tạo thêm giá trị cho BĐS thì sẽ là sự phung phí nguồn lực của tầng lớp và chính bản thân chủ thể đó cũng khó mà kiếm lời. Trước khi đầu tư BĐS, chủ đầu tư nên cân nhắc mục tiêu cũng như khuynh hướng phát triển thực tại của hàng hóa, sản phẩm trách lặp lại những sai trái trong quá khứ.

(Theo Vneconomy)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Thông tin giá lan can kính cường lực All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top